ก.อุตสาหกรรมจัดงานอีเวนท์ “World Food Expo 2017” ดันไทยเป็นครัวโลก

1612

business highlight online : เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน “World Food Expo 2017” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดโดยสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และเครือข่ายพันธมิตรหลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, SME Development Bank, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ, บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ เครือเบทาโกร และกลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก”

 

นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ ว่า การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีเป้าหมายในการจัดต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน เป็นการสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการในกลุ่มอาหารต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำให้มีความเข้มแข็ง สร้างการเชื่อมโยงข้อมูลทั้งการวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างเป็นรูปธรรม

จากนั้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ” การจัดงานครั้งนี้เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันแบบประชารัฐ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลกในอนาคต สอดคล้องกับแนวนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารแห่งชาติ 20 ปี ที่มุ่งพัฒนาการผลิตอาหารแปรรูปมุ่งสู่อุตสาหกรรมอาหาร 4.0 นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างการรับรู้ในศักยภาพอาหารของไทยทั้งในรูปแบบอาหารแปรรูปเพื่อการส่งออก และรูปแบบการบริโภคอาหารไทยในมิติต่างๆไปพร้อมกันด้วย

งาน “World Food Expo 2017” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-9 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ณ ลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยนักชิมพลาดไม่ได้กับการสาธิตการปรุงอาหารสูตรโบราณจากเชฟที่มีชื่อเสียง และเมนูอาหารหลากหลาย

การลงทุน / อุตสาหกรรม : ก.อุตสาหกรรมจัดงานอีเวนท์ “World Food Expo 2017” ดันไทยเป็นครัวโลก

business highlight online : post 24 มีนาคม 2560 เวลา 00.45 น.