“อุตตม” ร่วมสัมมนา EEC คนไทย…ได้อะไร?

1266

business highlight online : รัฐมนตรี อุตตม ร่วมงานสัมมนา EEC คนไทย…ได้อะไร@ระยอง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา EEC คนไทย…ได้อะไร @ระยอง  โดยมี นายสุรพล ชามาตย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง และคณะผู้บริหารภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วม จัดโดย โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยมี นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาภาคพิเศษตะวันออก ให้การต้อนรับ ณ โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ จังหวัดระยอง

รัฐมนตรี อุตตม กล่าวว่า ปัจจุบันเศรษฐกิจของเอเชียและของโลกกำลังเข้าสู่สภาวะการเปลี่ยนแปลง ซึ่งประเทศไทยจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ด้วยสภาพภูมิประเทศของไทยที่ตั้งอยู่ตรงกลางของเอเชีย มีความเหมาะสมเป็นอย่างมากในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของเอเชีย ซึ่งโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นแผนยุทธศาสตร์ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ที่รัฐบาลได้มุ่งพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง และจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นศูนย์กลางเขตเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียนและของเอเชีย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และประชาชนเกิดรายได้ที่มั่นคง และการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากการพัฒนาด้านเศรษฐกิจแล้วนั้น ในส่วนของการพัฒนาเชิงพื้นที่และสิ่งแวดล้อม ให้มีความสอดคล้องควบคู่ไปกับฐานความเจริญใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อประชาชน ในการพัฒนาควบคู่กับพื้นที่ให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างมั่นคงและยั่งยืน  ด้วยคำกล่าวของรัฐบาลที่ว่า เราจะก้าวไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

การลงทุน / อุตสาหกรรม : “อุตตม” ร่วมสัมมนา EEC คนไทย…ได้อะไร?

business highlight online : post 3 กันยายน 2561 เวลา 10.12 น.