การยาสูบฯแถลงปฏิเสธ “ไม่ได้ยกที่ดินโรงงานยาสูบให้นายทุนทำอสังหาริมทรัพย์”

3318
ภาพส่วนหนึ่งของที่ดินโรงงานยาสูบ กทม.

business highlight online : จากกรณีที่นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักรัฐศาสตร์และนักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว อ้างข้อมูลจากนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวหารัฐบาลมีการบริหารงานแบบเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน โดยมีหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวกับการยาสูบแห่งประเทศไทย ซึ่งในโพสต์ข้อความระบุว่า “มีการยกที่ดินยาสูบให้แก่นายทุน เพื่อไปทำอสังหาริมทรัพย์” นั้น

นายนพดล หาญธนสาร รองผู้ว่าการด้านบริหาร การยาสูบแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพสดผ่านทาง Facebook บ้านเราชาวยาสูบ ยสท. เพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้การยาสูบแห่งประเทศไทย หรือโรงงานยาสูบในขณะนั้น ย้ายฐานการผลิตจากกรุงเทพมหานคร ไปยังส่วนภูมิภาค และในขณะนี้ได้ดำเนินการย้ายฐานการผลิตบางส่วนไปที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และขณะนี้ก็มีการดำเนินการย้ายส่วนที่เหลือเพิ่มเติมไป เพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ในช่วงต่อๆไป

และจากระแสข่าวที่ว่า “จะมีการยกที่ดินของการยาสูบแห่งประเทศไทยให้กับนายทุน เพื่อไปทำเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ในเรื่องนี้การยาสูบแห่งประเทศไทยขอชี้แจงว่า “ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด”

ข่าวทั่วไป : การยาสูบฯแถลงปฏิเสธ “ไม่ได้ยกที่ดินโรงงานยาสูบให้นายทุนทำอสังหาริมทรัพย์”

business highlight online : post 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.40 น.