Energy China เข้าพบ “สมคิด” สนใจลงทุน EEC

2126

business highlight online : ประธานบริษัท China Energy Engineering Corporation (Energy China) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 10.00 น. นาย Chen Jiping ประธานบริษัท China Energy Engineering Corporation (Energy China) เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

ประธานบริษัท Energy China แสดงความยินดีที่ได้พบรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งแนะนำความเป็นมาของบริษัท Energy China โดยกล่าวว่าบริษัทฯสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในโครงการภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 โดยเฉพาะโครงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล และหวังให้รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทุนด้วย

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณที่บริษัทฯเชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทย และยินดีที่บริษัท Energy China ที่สนใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC รัฐบาลไทยพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท Energy China โดยเชื่อมั่นว่านวัตกรรมและประสบการณ์ของบริษัท Energy China ที่มีศักยภาพด้านอุตสาหกรรมพลังงานในจีนและต่างประเทศ รวมทั้งความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจกับบริษัท B.Grimm Power ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในไทยมานานจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานในไทย รวมถึงจะเป็นประตูเปิดไปสู่ประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลแก่บริษัท Energy China ด้วย เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานต่อไป

การลงทุน / อุตสาหกรรม : Energy China เข้าพบ “สมคิด” สนใจลงทุน EEC

business highlight online : post 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.20 น.