ธ.กรุงไทยออกสินเชื่อช่วย SME เกษตรแปรรูป 1 พันล้านบาท

1777

business highlight online : ธนาคารกรุงไทยออก “สินเชื่อกรุงไทยสำหรับธุรกิจเกษตรแปรรูป” สนับสนุนเงินทุนครบวงจร สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป กู้ได้สูงสุด 1.5 เท่าของหลักประกัน อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 4% ต่อปี วงเงินรวมกว่า 1 พันล้านบาท

นายวีระพงศ์ ศุภเศรษฐ์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME ให้มีศักยภาพในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และเล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพในการต่อยอดและช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ธนาคารจึงได้ออก “สินเชื่อกรุงไทยสำหรับธุรกิจเกษตรแปรรูป” เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ธุรกิจเกษตรแปรรูป สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน และมีเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ โดยให้กู้สูงสุด 1.5 เท่าของหลักประกัน อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี กู้ได้สูงสุด 10 ปี รวมทั้งบริการสินเชื่อแบบครบวงจร วงเงินโครงการรวม 1 พันล้านบาท

คุณสมบัติของผู้กู้ เป็นผู้ประกอบการ SME ที่ประกอบธุรกิจการผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปพืช ผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์เพื่ออุปโภคบริโภค ซึ่งทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มในสินค้าเกษตร มาแล้ว 3 ปี ขึ้นไป มีกำไรสุทธิ 2 ใน 3 ปี ล่าสุด ยื่นขอสินเชื่อได้ที่สำนักงานธุรกิจทั่วประเทศ 73 แห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Call Center 02-111-1111 หรือดูรายละเอียดได้ที่ https://sme.ktb.co.th

การเงิน / การคลัง : ธ.กรุงไทยออกสินเชื่อช่วย SME เกษตรแปรรูป 1 พันล้านบาท

business highlight online : post 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.50 น.