มอเตอร์เวย์สายอีสาน บางปะอิน-โคราช จะ “บูม” การท่องเที่ยวภาคอีสาน!!

4150

business highlight online : มอเตอร์เวย์สายอีสาน (บางปะอิน-นครราชสีมา) กำลังถูกกล่าวขานกันว่า เป็นถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย หรือบางคนบอกว่าเป็นถนนลอยฟ้าหรือมอเตอร์เวย์ที่สวยที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเลียบเขื่อนลำตะคอง ที่เราจะสามารถชมวิวเขื่อนและสายน้ำอันกว้างใหญ่ได้ไกลสุดลูกหูลูกตาผ่านถนนลอยฟ้าเส้นนี้

ทำให้ตอนนี้หลายคนวางแพลนเอาไว้แล้วว่า เมื่อมอเตอร์เวย์สายนี้เปิดใช้ จะต้องขับรถไปพิสูจน์ความสวยงามให้เห็นกับตาตนเองทันที

ด้วยความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางสู่อีสาน จาก กทม.-โคราช ใช้เวลาแค่ 127 นาที กับระยะทาง 196 กม. ไม่ต้องเผชิญรถติดมหาโหดในช่วงเทศกาลอีกต่อไป ประกอบกับความสวยงามของถนนสายนี้ที่เป็นแลนด์มาร์กใหม่ของนักเดินทาง จึงเชื่อว่ามอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมาจะทำให้การท่องเที่ยวภาคอีสาน “บูม” ทันทีที่มอเตอร์เวย์สายนี้เปิดใช้ โดยจะนำพานักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปสู่ภาคอีสานเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวจากปัจจุบัน

โครงการการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 บางปะอิน-นครราชสีมา พื้นที่โครงการผ่าน 3 จังหวัด คือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสระบุรี และจังหวัดนครราชสีมา รวมระยะทาง 196 กม. มูลค่าโครงการ 84,600 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ค่าก่อสร้าง 77,970 ล้านบาท และค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินอีก 6,630 ล้านบาท

ด้วยงบประมาณ 8 หมื่นกว่าล้านบาท ถือว่าคุ้มมาก เพราะได้ทั้งความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางของประชาชนชาวอีสาน และการพานักท่องเที่ยวจากภาคอื่นๆเข้าสู่ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น  รวมถึงเป็นเส้นทางขนส่งสินค้าจากภาคอีสานสู่ภาคอื่นๆ และจากภาคอื่นๆเข้าสู่ภาคอีสาน ซึ่งมอเตอร์เวย์สายนี้จะบันดาลให้เศรษฐกิจของภาคอีสานเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

นานกว่าครึ่งศตวรรษที่การเดินทางระหว่างภาคอีสานกับภาคกลาง และ กทม. ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพเป็นเส้นทางหลักเพียงเส้นเดียว และด้วยปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลทำให้ถนนมิตรภาพแออัด การเดินทางล่าช้าใช้เวลามากขึ้นกว่าเดิม สิ้นเปลืองค่าน้ำมันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญที่รถติดข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว แต่ไม่เคยมีรัฐบาลไหนคิดจะแก้ปัญหาให้ชาวอีสาน และทำให้ “เส้นทางกลับบ้าน” ของคนอีสานมีความสะดวกสบาย จนกระทั่งมาถึงรัฐบาล คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯด้านเศรษฐกิจ ได้ตัดสินใจยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งทั้งระบบขึ้นทั่วประเทศ ทั้งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งมอเตอร์เวย์สายอีสาน บางปะอิน-นครราชสีมา ก็เป็นเส้นทางหนึ่งในโครงการยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งทางถนนที่รัฐบาลของ คสช.ได้ตัดสินใจลงมือทำให้กับประชาชนมีความสะดวกสบาย และเพื่อให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับภาคอีสานและประเทศ

การท่องเที่ยว : มอเตอร์เวย์สายอีสาน บางปะอิน-โคราช จะ “บูม” การท่องเที่ยวภาคอีสาน!!

business highlight online : post 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 19.10 น.