แรงงานหลายอาชีพแห่ให้กำลังใจ รมว.แรงงานที่ช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนยามวิกฤต

348

business highlight online : ผู้นำแรงงาน แห่ให้กำลังใจ รมว.แรงงาน ที่ช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนยามวิกฤต

18 ส.ค. 64 กลุ่มผู้นำแรงงาน นำโดย นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าแท็กซี่ไทย นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคาร และ นางญาดา พรเพชรรัมภา นายกชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร ได้เข้าพบ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อมอบของที่ระลึกและขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังกลุ่มดังกล่าวได้รับความช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือนร้อนจากผลกระทบโควิด-19

นายกสมาคมการค้าแท็กซี่ไทย กล่าวว่า อาชีพแท็กซี่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และรัฐออกมาตรการหลายมาตรการสร้างผลกระทบให้กับอาชีพแท็กซี่อย่างรุนแรงที่สุดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในฐานะที่เป็นแกนนำของแท็กซี่มาโดยตลอด ได้ทำเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีหลายกระทรวง และได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือไป ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงาน เราอยากให้คนขับรถแท็กซี่ได้เข้าสู่มาตรา 40 เพื่อรับเงินช่วยเหลือ และรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น ได้รับเรื่องเป็นธุระในการแก้ไขปัญหาให้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการได้ไปบางส่วน

นอกจากนี้ยังได้รับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยกระทรวงแรงงานได้มอบข้าวสารอาหารแห้งเพื่อยังชีพให้กลุ่มแท็กซี่ไปแล้วเกือบ 10,000 คน วันนี้จึงมาให้กำลังใจเพื่อให้เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนต่อไป

เช่นเดียวกับ นายกชมรมหาบเร่แผงลอยกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หาบเร่แผงลอยเป็นกลุ่มรากหญ้า กลุ่มเปราะบางได้รับโอกาสในการเข้าร่วมโครงการปันน้ำใจร้านค้าสู่แรงงานเพื่อจัดทำข้าวกล่องส่งแคมป์คนงาน ทำให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวในวิกฤตที่ยากลำบากนี้ เห็นถึงความตั้งใจความจริงในการช่วยเหลือ จึงอยากมาแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป พร้อมปกป้องคนดีที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่ นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่ลงมาดูแลแก้ไขปัญหาให้พวกเราอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารได้รับผลกระทบต้องปิดกิจการกันเป็นจำนวนมาก รู้สึกดีใจที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐให้ธุรกิจเดินได้ วันนี้จึงมาให้กำลังใจเพื่อให้รัฐมนตรีสุชาติได้ทำงานเพื่อเกิดประโยชน์กับพี่น้องแรงงานต่อไป

Advertising