โควิด-19 ส่งผลให้ตลาดของเล่นในสหรัฐฯเติบโต เร่งผลักดันสินค้าของเล่นไทยไปตลาดอเมริกา

207

business highlight online : สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ตลาดของเล่นในสหรัฐฯเติบโต เร่งผลักดันสินค้าของเล่นไทย ส่งออกไปตลาดอเมริกา

วันที่ 2 ก.ย. 2564 นางสาวอุษาศรี เขียวระยับ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก เปิดเผยว่า จากการติดตามและหาช่องทางในการขยายการส่งออกให้กับสินค้าไทยในฐานะเซลล์แมนประเทศ พบว่าท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภทของเล่น ส่งผลให้ตลาดของเล่นในสหรัฐฯ ที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดของโลกมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยกลุ่มผู้บริโภคของเล่นและเกมในสหรัฐฯ อายุแรกเกิดจนถึงอายุ 17 ปี ในปี 2563 มีจำนวน 74 ล้านคน และคาดว่าประชากรกลุ่มเด็กจะเพิ่มเป็น 74.7 ล้านคนในปี 2568 รวมทั้งมีแนวโน้มจะใช้จ่ายซื้อสินค้าของเล่นและเกมโดยเฉลี่ย 400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีต่อคน จึงถือเป็นโอกาสที่สำคัญ ในการขยายการส่งออกสินค้ากลุ่มดังกล่าวไปยังตลาดสหรัฐฯ

ในปีที่ผ่านมา สหรัฐฯนำเข้าสินค้าของเล่นและเกม มูลค่ากว่า 25,279 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.63 จากสถานการณ์ล็อกดาวน์และการทำงานที่บ้าน ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการสินค้ากลุ่มสันทนาการและบันเทิงเพิ่มมากขึ้น โดยจีนเป็นแหล่งนำเข้าที่สำคัญที่สุดของสหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วนทางการตลาดร้อยละ 81.46 แต่เนื่องจากสหรัฐฯเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนในอัตราร้อยละ 10 จึงทำให้การนำเข้าจากจีนขยายตัวในอัตราต่ำ ขณะที่ของเล่นไทยมีผลเชิงบวกจากมาตรการปลอดภาษีระหว่างไทย-สหรัฐฯ โดยปี 2563 สหรัฐฯนำเข้าของเล่นและเกมจากไทยมีมูลค่า 138.42 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.5

Advertising