ประยุทธ์ ย้ำบอร์ดบีโอไอ จัดหาแนวทางเร่งด่วนช่วยเอสเอ็มอีและภาคธุรกิจ

239

business highlight online : ประยุทธ์ ย้ำบอร์ดบีโอไอ จัดหาแนวทางเร่งด่วนช่วยเอสเอ็มอีและภาคธุรกิจ

วันที่ 6 ก.ย. 2564 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ครั้งที่ 3/2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ ห้อง PMOC ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ผลการประชุมที่สำคัญคือ มาตรการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนและ/หรือยาในประเทศ การผ่อนผันขยายเวลาดำเนินการให้ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล หรือมาตรฐานอื่นที่เทียบเท่า การผ่อนผันการขออนุญาตหยุดดำเนินกิจการชั่วคราวเป็นระยะเวลาเกินกว่า 2 เดือน มาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมอนุมัติปรับปรุงประเภทกิจการการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ รถสามล้อไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่และรถโดยสารไฟฟ้าและรถบรรทุกไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ และอนุมัติเปิดให้การส่งเสริมการลงทุนกิจการผลิตรถจักรยานไฟฟ้า (ELECTRIC BICYCLE/ E-BIKE)

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน เร่งหาแนวทางช่วยเหลือเอสเอ็มอีและภาคธุรกิจผ่านมาตรการส่งเสริมการลงทุนและการให้สิทธิพิเศษต่างๆของบีโอไอ ที่จะต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เป็นรูปธรรมโปร่งใส เป็นธรรม มีดำเนินการอย่างสุจริต สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งเป้าหมายสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องดำเนินการทันทีคือ การจ้างงานไม่ให้คนตกงาน พร้อมหาแนวทางให้คนมาทำงานร่วมกับเครื่องจักรได้มากขึ้น

Advertising