“กรุงไทย” ปลื้มนักลงทุนตอบรับ “Krungthai Gold Wallet”  บริการซื้อขายทองคำออนไลน์บนแอปฯเป๋าตัง

325

business highlight online : “กรุงไทย” ปลื้ม นักลงทุนตอบรับ “Krungthai Gold Wallet”  ซึ่งนำร่องกับ “MTS Gold แม่ทองสุก” ให้บริการซื้อขายทองคำออนไลน์ครบวงจรบนแอปฯ เป๋าตัง  “ครั้งแรกในไทย” มียอดเปิดบัญชีวอลเล็ตแล้วกว่า 12,000 ราย มียอดซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท หลังจากเปิดให้บริการแค่ 10 วัน สะท้อนถึงบริการที่ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่ ให้ลงทุนซื้อ-ขายทอง 99.99% กับร้านทองแบบเรียลไทม์ ขั้นตอนง่ายสะดวก  รวดเร็ว ไม่มีค่าธรรมเนียม ตัดบัญชีและรับเงินได้ทันที

​5 พ.ย.64 นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้เปิดบริการ   “Krungthai Gold Wallet”  บริการซื้อขายทองคำออนไลน์แบบครบวงจรครั้งแรกในประเทศไทย บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็น Thailand Open Digital Platform ได้รับการพัฒนาโดย อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai)  โดยนำร่องร่วมกับ  MTS GOLD แม่ทองสุก ให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา  พบว่าผู้ลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ลงทุนเปิด Gold Wallet เพื่อซื้อขายทองคำบนแอปฯเป๋าตังแล้วกว่า 12,000 ราย มียอดซื้อขายแล้วกว่า 500 ล้านบาท

“Krungthai Gold Wallet สะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุน เป็นการพลิกโฉมการลงทุนทองคำในประเทศไทยอย่างแท้จริง  ทำให้สามารถลงทุนซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่  สะดวก  รวดเร็ว และปลอดภัย  ลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือประมาณ 6,000 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนและราคาทองคำ วันและเวลาที่ทำรายการ ซื้อ-ขายทองบน Gold Wallet) ซื้อขายทองด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก เปิดให้ซื้อขายในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 7.00-02.00 น. เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ ทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสจากการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำในตลาดโลก โดยธนาคารมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกกลุ่ม บนช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ เมื่อมีการซื้อทอง ทองจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทอง จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใดๆ  นักลงทุนสามารถซื้อขายทำกำไรจากราคาทองโลก โดยตัดหรือรับเงินในบัญชีดอลลาร์สหรัฐได้โดยตรง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อซื้อขายเงินดอลลาร์แบบออนไลน์ครบวงจร (eFCD) ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการให้บริการ eFCD ครั้งแรกของประเทศ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำ ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษที่ดีกว่าการแลกผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของ Krungthai Travel Card ที่ธนาคารได้ริเริ่มให้บริการเป็นรายแรก

Advertising