ประยุทธ์ กำชับ Thailand Pass ต้องครบถ้วน ราบรื่น SHA+ แพคเกจเดินทาง ที่พัก การตรวจโควิด

298

business highlight online : ประยุทธ์ กำชับ ระบบ Thailand Pass ต้องครบถ้วน ราบรื่น ไม่สะดุด โดยเฉพาะ SHA+ และแพคเกจเดินทาง ที่พัก และการตรวจโควิด 19

วันนี้ (20 พ.ย.64) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการดำเนินงานของระบบ Thailand Pass อย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกนักเดินทางเข้าประเทศ ตามนโยบายเปิดประเทศ รองรับการท่องเที่ยวและธุรกิจต่างๆ พร้อมนำข้อชี้แนะมากำชับให้หน่วยงานนำไปแก้ไข ดำเนินการ เช่น การเสนอขายแพคเกจ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการให้โรงแรม SHA+ มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ แล้วส่งข้อมูลให้กระทรวงการต่างประเทศเพื่อนำชื่อโรงแรมดังกล่าว ขึ้นบนเวป Thailand Pass แล้วตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 (แต่มีการเชื่อมข้อมูลโรงแรม SHA + กับ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564) โดยบัญชีรายชื่อโรงแรม SHA+ ที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติ จะมีการเชื่อมต่อเข้ากับระบบ COSTE ด้วย และเจ้าหน้าที่โรงแรมสามารถลงข้อมูลการจองของนักท่องเที่ยวลงในระบบ COSTE เพื่อเป็นการยืนยันการจองโรงแรมที่พักของนักท่องเที่ยวในระบบ Thailand Pass ทั้งนี้ จำนวนข้อมูลโรงแรม SHA Extra Plus ที่ส่งให้ COSTE และ Thailand Pass มีจำนวน 1,128 โรงแรม

“นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฯ ยังได้ประสาน และประชาสัมพันธ์ให้โรงแรม บริษัท OTAs อาทิ Agoda, Booking.com ,  Expedia, AirBNB และ Travel Agents แล้ว เรื่องการจัดทำแพกเกจที่มีรายการเสนอขายครบถ้วน (ค่าที่พัก + ค่าเดินทางจากสนามบิน + ค่าตรวจ RT-PCR) ตัวอย่างการจองโรงแรมที่พักในหน้าเวปไซต์ของ Agoda” นายธนกรกล่าว

Advertising