ประยุทธ์ หารือร่วมกับสภาธุรกิจสหรัฐฯ–อาเซียน ชู 3 แนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ Next Normal

247

business highlight online : ประยุทธ์ โชว์วิสัยทัศน์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่ Next Normal ในการหารือร่วมกับสภาธุรกิจสหรัฐฯ – อาเซียน

วันนี้ 29 พ.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้าร่วมการประชุมกับคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ – อาเซียน (U.S. – ASEAN Business Council: USABC) และผู้บริหารภาคเอกชนสหรัฐฯ กว่า 49 บริษัท สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

นายกรัฐมนตรียินดีในการร่วมหารือครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นคณะที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเยือนภูมิภาคประจำปีของ USABC โดยที่ผ่านมาการค้าของไทย – สหรัฐฯ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และไทยพร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย และเสริมสร้างบทบาทของภาคเอกชนสหรัฐฯ เพื่อยกระดับการค้าและการลงทุนระหว่างกัน

พร้อมเสนอ 3 ประการหลักที่ไทยให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ Next Normal อย่างยั่งยืน มั่งคั่ง และเข้มแข็ง ดังนี้

1.การเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีความสมดุลและยั่งยืน โดยมีโมเดล BCG เป็นวาระแห่งชาติ

2.การเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน ยืดหยุ่น หลากหลาย และมั่นคงในภูมิภาค โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข มุ่งดันไทยเป็นศูนย์กลางผลิตวัคซีนโควิด-19 และเป็นจุดหมายปลายทาง Medical Tourism ระดับโลก

3.การส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพของเศรษฐกิจไทย และรับมือกับความท้าทายในยุค Next Normal ให้ไทยเป็นศูนย์กลาง data center และศูนย์กลางคลาวด์ระดับภูมิภาค

Advertising