รัฐบาลจัดงานวันชาติไทย ภายในงาน “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ”  สร้างความเชื่อมั่นนักธุรกิจ

214

business highlight online : รัฐบาล จัดงานวันชาติไทย ภายในงาน “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ”  สร้างความเชื่อมั่นนักธุรกิจ

4 ธ.ค.64 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติไทยและวันพ่อแห่งชาติ รัฐบาลไทยโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สปปน.) ได้จัดงานวันชาติไทย ภายในงาน “เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” (World Expo 2020 Dubai) ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2564 คณะผู้แทนจากประเทศไทยซึ่งประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมนานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการ สปปน. นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สสปน. นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงกุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ พร้อมผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าร่วมในในกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ ในโอกาสวันชาติไทยในครั้งนี้

งานวันชาติไทยจะจัดขึ้น ณ Al Wasl Plaza ศูนย์กลางของสถานที่จัดแสดงงาน World Expo 2020 Dubai โดยมีคณะผู้แทนจากไทย และคณะผู้แทนจากรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เข้าร่วมด้วย โดยในงานจะมีพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา การกล่าวสุนทรพจน์ระหว่างผู้แทนรัฐบาลไทยและรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมการแสดงวัฒนธรรมชุด Miracle of Smile

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาล มั่นใจว่า World Expo 2020 Dubai ตลอด 6 เดือนที่จัด จะมีส่วนสำคัญดึงดูดการลงทุนต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การเปิดประเทศ ที่ขณะนี้รัฐบาลมีนโยบายทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวภายใต้นโยบายเฝ้าระวังโควิด-19 ที่เข้มงวด

Advertising