ธ.ก.ส.ออกมาตรการชำระดีมีคืนและโครงการนาทีทองลดดอกเบี้ยสู้โควิด ลดดอกสูงสุดร้อยละ 50

276

business highlight online : ธ.ก.ส. ออกมาตรการชำระดีมีคืนและโครงการนาทีทองลดดอกเบี้ยสู้โควิด ลดดอกเบี้ยที่ค้างชำระสูงสุด ร้อยละ 50 ช่วยบรรเทาภาระทางการเงินช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กับลูกค้า

13 ธ.ค.64 นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องในการลงทุนและการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ธ.ก.ส. ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการชำระดีมีคืน ปีบัญชี 2564 สำหรับลูกค้าทั่วไปที่มีหนี้คงเหลือ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ยกเว้นหนี้เงินกู้โครงการที่ได้รับชดเชยดอกเบี้ยตามนโยบายรัฐบาล ที่ชำระหนี้ตามกำหนดเวลา โดยธนาคารจะคืนดอกเบี้ยเข้าบัญชีเงินฝากลูกค้าโดยตรง ร้อยละ 20 ของดอกเบี้ยที่ชำระจริง ไม่เกินรายละ 1,000 บาท วงเงินงบประมาณ 1,200 ล้านบาท โดยจะมีเกษตรกรลูกค้าได้รับประโยชน์กว่า 4.1 ล้านราย

และโครงการนาทีทองลดดอกเบี้ยสู้โควิด ปีบัญชี 2564 สำหรับลูกค้าที่มีภาระหนี้คงค้าง หรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2564 โดยลดดอกเบี้ยที่ค้างชำระรวมถึงเบี้ยปรับ ไม่เกินร้อยละ 50 กรณีชำระหนี้เสร็จสิ้นเป็นรายสัญญาหรือกรณีเป็นสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และลดดอกเบี้ยค้างชำระรวมถึงเบี้ยปรับ ร้อยละ 30 กรณีชำระดอกเบี้ยได้เสร็จสิ้น แต่ไม่สามารถชำระต้นเงินได้ นอกจากนี้ กรณีชำระดอกเบี้ยได้บางส่วนจะลดดอกเบี้ยค้างชำระรวมถึงเบี้ยปรับ ร้อยละ 20 ส่วนกรณีกลุ่มเกษตรกรสหกรณ์ นิติบุคคล และกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่ชำระดอกเบี้ยได้เสร็จสิ้นหรือบางส่วน จะลดดอกเบี้ยค้างชำระรวมถึงเบี้ยปรับ ร้อยละ 10 ของดอกเบี้ยที่ชำระจริง

ทั้งนี้ เมื่อชำระหนี้แล้ว สามารถรับการสนับสนุนสินเชื่อใหม่เพื่อนำไปลงทุนในการประกอบอาชีพ รวมถึงการฟื้นฟูอาชีพเพื่อสร้างรายได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์ได้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565 ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

Advertising