อินเดียสนใจทุเรียนไทยเพิ่มมากขึ้น เร่งเดินหน้าหาตลาดส่งออกตามมาตรการผลไม้เชิงรุก

239

business highlight online : อินเดียให้ความสนใจทุเรียนไทยเพิ่มมากขึ้น เร่งเดินหน้าหาตลาดส่งออกผลไม้ ตามมาตรการผลไม้เชิงรุก ปี 2565 อย่างต่อเนื่อง

18 ธ.ค.64 นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทูตพาณิชย์ ณ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งได้จัดทำโครงการส่งเสริมการขายสินค้าผลไม้สดและผลไม้แปรรูปร่วมกับ Berrika Online Grocery ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถทำให้คนอินเดียรู้จักผลไม้ไทยเพิ่มขึ้น โดยได้มีการแนะนำให้คนอินเดียรู้จักและทดลองชิมทุเรียน ผ่านคลิปวิดีโอที่ถ่ายทำร่วมกับ Celebrity Chef ด้วยการสาธิตการปอกทุเรียนและการทำชีสเค้กทุเรียนเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ทั้งนี้ มียอดวิวกว่า 34,000 ครั้ง หลังเผยแพร่เพียง 2 วัน รวมทั้งมีบุคคลในวงการอาหารเข้ามาคอมเมนต์ ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชอบและอยากทดลองรับประทาน ส่งผลให้ในช่วงการจัดกิจกรรม มียอดขายผลไม้เพิ่มขึ้น เฉลี่ยถึงร้อยละ 156.8 อาทิ เงาะ มังคุด ทุเรียนและลิ้นจี่

อย่างไรก็ตาม สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ จะยังคงเดินหน้าแนะนำทุเรียนให้กลุ่มเป้าหมายได้คุ้นเคย พร้อมร่วมมือกันปรับปรุงการรับรู้ใหม่ โดยการเชื่อมโยงทุเรียนกับขนุนและขนมต่างๆ เพื่อให้เกิดการยอมรับของผู้บริโภคในอินเดียเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้จะได้นำประสบการณ์ดังกล่าวไปปรับใช้ พร้อมเตรียมเชิญชวนแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ ที่กำลังเป็นที่รู้จักในรัฐอื่นๆ มาร่วมกันส่งเสริมตลาด รวมทั้งร่วมมือกับผู้ส่งออกในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการบริโภคตามมาตรการผลไม้เชิงรุกต่อไป

Advertising