เผย EEC ปีที่ 4 ดึงเงินลงทุนแล้ว 1.7 ล้านล้านบาท ปี 65 เร่งขับเคลื่อนสู่ประเทศรายได้สูง

231

business highlight online : บอร์ด EEC เผยผลดำเนินงานปีที่ 4 ดึงเงินลงทุนแล้ว 1.7 ล้านล้านบาท ปี 65 เร่งขับเคลื่อนไทยสู่ประเทศรายได้สูง

7 ม.ค. 65 วันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ บอร์ด EEC ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference พร้อมกำหนดเป้าหมายให้ปี พ.ศ. 2565 เป็นปีแห่งความสำเร็จ ขอให้ทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขปัญหาและทำงานให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ เพื่อไม่ให้ค้างคาหรือล่าช้า และปลดล็อกอุปสรรคปัญหาต่างๆ จนสามารถสร้างผลงานให้ปรากฏชัดเจนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

มติที่สำคัญ มีดังนี้

✅ รับทราบภาพรวมการดำเนินงาน ประโยชน์ประเทศและประชาชนได้รับจาก EEC โดยก้าวสู่ปีที่ 4 ดึงเงินลงทุนแล้ว 1.7 ล้านล้านบาท

✅ รับทราบความก้าวหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานหลัก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จสำคัญของอีอีซี ที่ได้ผลักดันการลงทุนร่วมรัฐ – เอกชน (PPP) จนสำเร็จครบ และต่อจากไตรมาส 1 ปี 2565 นี้ ทุกโครงการ (รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือมาบตาพุด และแหลมฉบัง) จะสามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ตามแผนทั้งหมด

✅ รับทราบความก้าวหน้าโครงการพัฒนาศูนย์บริการทดสอบการแพทย์จีโนมิกส์ ซึ่งจะยกระดับให้ชุมชนเข้าถึงบริการสาธารณสุข และแผนการขับเคลื่อนการรักษาแบบการแพทย์แม่นยำ โดยเร่งส่งเสริมให้เกิดการลงทุน ศูนย์บริการจีโนมิกส์ใน EEC และบริการที่เกี่ยวข้อง

Advertising