“ชัยวุฒิ” ลงพื้นที่ จ.สระบุรี เร่งผลักดันศูนย์ดิจิทัลชุมชนครบ 2,000  ศูนย์ฯ ภายในสิ้นปีนี้

327

business highlight online : “ชัยวุฒิ” ลงพื้นที่ จ.สระบุรี เร่งผลักดันศูนย์ดิจิทัลชุมชนครบ 2,000  ศูนย์ฯ ภายในสิ้นปีนี้

21 ก.พ. 65 “ชัยวุฒิ” เผยศูนย์ดิจิทัลชุมชนฯเกิดแล้ว 500 แห่ง เตรียมผลักดันให้ครบ 2,000 ศูนย์ฯ ในสิ้นปี 65 มั่นใจชุมชนเรียนรู้และนำเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มมูลค่าของดีในชุมชนนในอนาคตได้

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธุ์ 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่เปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยมี นายปรพล อดิเรกสาร  อดีต ส.ส.สระบุรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม และ นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เป็นไปตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อยากสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร การทำธุรกิจต่างๆในชุมชน ซึ่งที่แก่งคอยก็เป็นหนึ่งที่ตั้งเป้าไว้ มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนได้ประโยชน์ ทั้งการเรียนรู้เรื่องต่างๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ให้พี่น้องทำธุรกิจออนไลน์ต่างๆ

“ขณะนี้เปิดไปแล้ว 500 ศูนย์ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีอยากให้กระจายการใช้อินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์ ในการทำธุรกิจต่างๆให้ไปครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เราทำได้ 500 ศูนย์แล้วของกระทรวงดิจิทัล พร้อมกันนี้ยังมีของ กสทช ที่ร่วมทำด้วยอีกส่วนหนึ่ง ภายในปีนี้ตั้งใจส่งเสริมให้ครบ  2,000 ศูนย์ทั่วประเทศ” รัฐมนตรีดีอีเอส กล่าว

Advertising