เฉลิมชัย เยือนดูไบ ดันไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก

200

business highlight online : เฉลิมชัย เยือนดูไบ ดันไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก ชูคอนเซ็ปท์ “วิถีชีวิต สายน้ำ และพืชพรรณ”

5 มี.ค.2565 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เตรียมนำคณะผู้บริหารของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และจังหวัดอุดรธานี เดินทางไปเยือนนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ตามคำเชิญของคณะกรรมการบริหารสมาคมพืชสวนระหว่างประเทศ (AIPH) ในการเข้าร่วมประชุม Spring Meeting ของ AIPH ระหว่างวันที่ 6 – 12 มีนาคม 2565 เพื่อพิจารณาข้อเสนอของประเทศไทยพร้อมกับหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการสนับสนุนการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี พ.ศ.2569 และจังหวัดนครราชสีมา พ.ศ.2572

งานมหกรรมพืชสวนโลกเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญต่อประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง เป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพในการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกอีกครั้งหนึ่ง ภายใต้หัวข้อ “วิถีชีวิต สายน้ำ และพืชพรรณ” (Diversity of Life : People, Water and Plants) ยืนยันว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการจัดงาน หากประเทศไทยได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้จะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นด้านการลงทุนและการค้าต่อประเทศไทย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยังมีกำหนดการเจรจาหารือขยายความร่วมมือด้านการส่งเสริมการค้าและการลงทุนสินค้าเกษตรและอาหาร และระบบรับรองมาตรฐานฮาลาล กับ ฯพณฯ ดร.ทานี อาเหม็ด อัลเซยูดี (H.E. Dr. Thani bin Ahmed Al Zeyoudi) รัฐมนตรีด้านการค้าระหว่างประเทศแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ กระทรวงเศรษฐกิจแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วย

Advertising