Thailand Pavilion โชว์ Landmark กล้วยไม้ไทย สูง 5 เมตร ในงานมหกรรมพืชสวนโลก ที่เนเธอร์แลนด์

189

business highlight online : 13 เมษายน 2565 ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเยี่ยมการก่อสร้างอาคาร Thailand Pavilion ของประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดงานมหกรรมพืชสวนโลก ครั้งที่ 7 ณ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์

งานก่อสร้าง Thailand pavilion แล้วเสร็จเกือบ 100% ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคจากสภาพภูมิอากาศ และการแพร่ระบาดของ Covid-19 ยืนยันว่า Thailand pavilion สามารถเปิดเข้าชมได้อย่างเป็นทางการ งานออกแบบภูมิสถาปัตยกรรมหลักภายในบริเวณ Thailand Pavilion ได้รับแรงบันดาลใจจากความผูกพันต่อสายน้ำของคนไทย รวมถึงวิถีชีวิต ประเพณี ความเชื่อ และการบริโภค และแสดงความหลากหลายของการนำพืชพรรณในท้องถิ่นมาใช้ผ่านงานศิลปะชั้นสูง โชว์ Landmark กล้วยไม้ไทย สูง 5 เมตร เพื่อแสดงศักยภาพของไทย ในฐานะผู้ส่งออกกล้วยไม้อันดับต้นของโลก ขอเชิญชวนชาวไทยในราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาชม Thailand pavilion

งานมหกรรมพืชสวนโลก The International Horticultural Exposition 2022 หรือ EXPO 2022 Floriade Almere จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 เมษายน – 9 ตุลาคม 2565 ณ เมือง Almere ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เป็นการโชว์ศักยภาพนวัตกรรมด้านอาหาร สินค้าเกษตร การพัฒนากระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และคุณภาพสินค้าเกษตรของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก

Advertisement