Fitch Ratings คงอันดับความน่าเชื่อถือไทยที่ BBB+ คาดเศรษฐกิจขยายตัว 4.5%

206

business highlight online : 22 มิถุนายน 65 รัฐบาลพอใจ Fitch Ratings คงอันดับความน่าเชื่อถือไทยที่ BBB+ คาดเศรษฐกิจขยายตัว 4.5% จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยว

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รับทราบผลและรู้สึกยินดีที่บริษัท Fitch Ratings (Fitch) ได้เปิดเผยรายงาน (21 มิ.ย. 65) คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และมุมมองความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook)

นอกจากนี้ Fitch ยังคาดการณ์ว่าปีนี้ประเทศไทยจะขาดดุลงบประมาณลดลง สัดส่วนหนี้ภาครัฐบาล (General Government Debt) ต่อ GDP จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 55.4% ต่อ GDP เศรษฐกิจจะขยายตัวที่ 4.5% เนื่องจากการฟื้นตัวภายในประเทศและการกลับมาของนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 6.5 ล้านคนในปี 2565 เป็น 22 ล้านคนในปี 2566 ส่วนภาคการเงินต่างประเทศ (External Finance) ยังมีความแข็งแกร่ง

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่บูรณาการความร่วมมืออย่างต่อเนื่องจนเห็นผลชัดเจนและเป็นที่ยอมรับ พร้อมกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งผลักดันการพัฒนาในทุกมิติ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน มุ่งหวังฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมไทยให้พร้อมต่อการเปิดประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

Advertisement