หนุนไทยเป็นจุดหมายกลุ่ม “Digital Nomads” หลัง กทม.คว้ารางวัล Best Digital Nomad Cities Globally 2022

208

business highlight online : 27 มิ.ย. 65 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยินดีที่เว็บไซต์ Instant Offices ผู้ให้บริการปรึกษาและจัดหาพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่น (Flexible Workspace) ที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศอังกฤษ จัดให้กรุงเทพมหานครเป็นอันดับ 2 เมืองที่ดีที่สุดในโลกที่เหมาะสำหรับกลุ่ม “Digital Nomads” ปี 2022 (Best Digital Nomad Cities Globally 2022) และถือเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย จากการจัดอันดับ 80 เมืองทั่วโลก

ปัจจุบันกระแสดิจิทัลโนแมด (Digital Nomads) หรือกลุ่มคนผู้ใช้ชีวิตเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับการทำงานนอกออฟฟิศ โดยใช้ระบบอินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือหลักในการหารายได้ และเป็นที่นิยม เนื่องจากมีอิสระจากข้อจำกัดทางด้านเวลาและสถานที่

ปัจจัยที่ผ่านการพิจารณา เช่น ความสามารถในการจับจ่าย สภาพภูมิอากาศ ความเร็วของระบบอินเตอร์เน็ต ทิวทัศน์ และการขนส่ง เป็นต้น ซึ่งกรุงเทพฯนำเสนออาหารท้องถิ่นที่ยอดเยี่ยมหลากหลาย ตลาดอาหารริมทาง (Street Food) ที่มีชีวิตชีวา พร้อมด้วยจุดเชื่อมต่อ Wi-Fi กว่า 15,000 แห่ง และที่พักบางแห่งมีราคาถูกที่สุดจากทุกเมืองที่ทำการสำรวจ

ซึ่งแนวโน้มของกลุ่มดิจิทัลโนแมด ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะต่อยอดขีดความสามารถภาคการท่องเที่ยวไทยให้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างการรับรู้ หามาตรการ หรือจัดกิจกรรม เพื่อดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น

Advertisement