แจ้งเตือนบริษัท ห้างร้าน ประชาชน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำสูงขึ้น

240

business highlight online : 25 กรกฎาคม 65 กรมชลประทาน แจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา รวมทั้งกรุงเทพฯ เฝ้าระวังระดับน้ำสูงขึ้นในระยะนี้

จากฝนที่ตกหนักก่อนหน้านี้ นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน คาดการณ์ว่า ในวันที่ 27 กรกฎาคม จะมีปริมาณน้ำไหลผ่านที่มารวมกันลงสู่บริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ในอัตราประมาณ 1,050-1,150 ลบ.ม./วินาที ดังนั้นจึงจำเป็นต้องระบายน้ำผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาในอัตราระหว่าง 850-1,000 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ริมน้ำด้านท้ายเขื่อนเจ้าพระยามีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอีกประมาณ 0.60-0.80 เมตร บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จังหวัดอ่างทอง คลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ริมแม่น้ำน้อยในตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตำบลลาดชิด ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชุมชน

กรมชลประทาน ได้แจ้งเตือน 11 จังหวัดในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ลพบุรี ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนบริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในระยะนี้

Advertisement