รมว.ท่องเที่ยว เห็นด้วยสร้างสะพานไปเกาะสมุย

228

business highlight online : 14 สิงหาคม 65 รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึงเวลาสร้างสะพานข้ามเกาะสมุยแล้ว เพื่อเพิ่มรายได้และโอกาสทางการท่องเที่ยวให้ไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมหารือกับส่วนราชการ เอกชน จ.สุราษฎร์ธานี และเกาะสมุย เพื่อหารือถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวบนเกาะสมุย รวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ การสร้างสะพานข้ามมายังเกาะสมุย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว อันจะช่วยเพิ่มรายได้เข้าประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วันนี้ได้มารับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย ซึ่งมีหลายเรื่องที่น่าสนใจ เช่น เกาะสมุยจะพัฒนาให้เป็น Wellness Destination หรือเป็น Green Destination ซึ่งตนเองจะส่งเรื่องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาเก็บข้อมูล นำไปพัฒนาการท่องเที่ยวของไทย

ส่วนการพัฒนาการท่องเที่ยวของเกาะสมุยจะไปถึงการสร้างสะพานข้ามไปยังเกาะสมุย ไม่ว่าจะเป็นจากอำเภอดอนสัก หรืออำเภอขนอม เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม เบื้องต้นได้มีการศึกษาเรื่องนี้แล้ว และพบว่ามีความคุ้มค่าต่อการลงทุน ซึ่งในอดีตอาจไม่คุ้มค่า แต่ปัจจุบันจากการศึกษาพบว่ามีความคุ้มค่า เพราะสมุยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จนสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของชาวเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า หากมีสะพานข้ามเกาะสมุยก็จะส่งผลดีถึงบนฝั่งแผ่นดินใหญ่ด้วย

ท่าเรือฝั่งเกาะสมุยห่างจากท่าเรือฝั่งดอนสักประมาณ 30 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง

Advertisement