ตลท.จัดแข่งขันเทรดหุ้นเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ESG

139

business highlight online : 17 กันยายน 65 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ CGS-CIMB และ ม.เกษตรฯ จัดโครงการแข่งขันเทรดหุ้นเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ESG เน้นให้ความรู้ ประสบการณ์จริง วางแผนบริหารพอร์ตลงทุน ผ่านกลยุทธ์ในธีม ESG

ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการตลาด หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพยแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย รศ.ดร.ศศิวิมล มีอำพล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายพัชระนนท์ ชีวะเกรียงไกร ซีอีโอ CGS-CIMB Cecurities (Thailand) และนายจีรเดช คูหากาญจน์ ซีอีโอ Top Trader ร่วมกันทำพิธีเปิด “โครงการ CGS-CIMB ESG Stock Challenge” หรือ โครงการแข่งขันเทรดหุ้นเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ESG (Environmental, Social และ Governance) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และพันธมิตร ร่วมกันส่งเสริมการให้ความรู้กับเยาวชน เกี่ยวกับการบริหารจัดการเงิน และการลงทุนของประเทศไทยให้มีความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนให้ก้าวทันเทรนด์โลก ตามหลักแนวคิดการเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ ESG ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะสามารถพัฒนาทักษะการเทรดหุ้น การบริหารพอร์ตการลงทุน โดยใช้กลยุทธ์การลงทุนในธีม ESG ผ่านโปรแกรม CGS-CIMB MT5 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ สร้างประสบการณ์การลงทุน และสามารถสร้างผลตอบแทนที่มั่งคั่งอย่างยั่งยืน โดยในโครงการจะมีการอบรมให้ความรู้กับนิสิตคณะบริหารธุรกิจ ชั้นปี ที่ 2 พร้อมให้คำปรึกษาการลงทุนและ ช่วงการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2565 และจะประกาศผลการแข่งขันพร้อมมอบรางวัลวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566

ดร.รินใจ ระบุว่า โครงการนี้ คาดหวังให้นิสิต นักศึกษา มีความรู้ความเข้าใจทั้งจากทางทฤษฎี และการปฏิบัติ ในเรื่องของการลงทุนในหลักทรัพย์ ที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เป็นเยาวชน เพื่อให้สามารถนำแนวคิดไปปรับใช้กับการลงทุนในอนาคต ทั้งสำหรับตัวเองหรือในการทำงาน ซึ่งตลาดทรัพย์ฯ มีแผนส่งเสริมการให้ความรู้ลงทุนแบบ ESG อย่างต่อเนื่องโดยในอนาคตเตรียมขยายโครงการไปยังมหาวิทยาลัยอื่นๆ ขณะที่ปัจจุบันการลงทุนตามแนวคิด ESG แม้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอย่างยิ่ง แต่ในส่วนของนักลงทุนทั่วไป หรือรายย่อย ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งหวังว่าในอนาคตจะได้รับความสนใจมากขึ้น

Advertisement