ก.คมนาคม-ก.ท่องเที่ยว มั่นใจท่องเที่ยวภาคใต้คึกคัก หลัง ครม.อนุมัติสร้าง 2 สะพาน

160

business highlight online : 19 ตุลาคม 65 ก.คมนาคม-ก.ท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคใต้จะได้รับอานิสงส์ ภายหลังคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณ กว่า 6.6 พันล้านบาท ก่อสร้าง 2 สะพานข้ามทะเลสาบสงขลา และสะพานเชื่อมเกาะลันตา

ภายหลังคณะรัฐมนตรี อนุมัติ 2 โครงการของกรมทางหลวงชนบท วงเงินรวม 6,695 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา-ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และโครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมเกาะลันตา ต.เกาะกลาง-ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า การพัฒนาโครงสร้างสำคัญ เพื่อเชื่อมต่อระบบคมนาคมไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อำนวยความสะดวกผู้เดินทางและนักท่องเที่ยว ให้สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และเรื่องที่พรรคภูมิใจไทยผลักดันมาตลอด

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อว่าการก่อสร้างเชื่อมจุดท่องเที่ยวต่างๆ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง จะเป็นส่วนสำคัญให้นักท่องเที่ยวต่างชาติตัดสินใจเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อีกมาก

ทั้งนี้ โครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา- อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ของกรมทางหลวงชนบท ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2566-2568 วงเงินรวมทั้งสิ้น 4,841 ล้านบาท โดยโครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา จะช่วยลดระยะทางในการเดินทางระหว่างอำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา- อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง จาก 80 กิโลเมตร เป็น 7 กิโลเมตร และลดระยะเวลาในการเดินทางจาก 2 ชั่วโมง เป็น 15 นาที ช่วยพัฒนาเส้นทางการขนส่งโลจิสติกส์ และเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่ เชื่อมโยงทะเลอันดามัน-อ่าวไทย เชื่อม 3 จังหวัด คือ ตรัง – พัทลุง- สงขลา ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่

นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติให้ก่อสร้างโครงการสะพานเชื่อมเกาะลันตา ตำบลเกาะกลาง-ตำบลเกาะลันตาน้อย อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ของกรมทางหลวงชนบท ระยะทาง 2.2 กม. ระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2566-2568 ในวงเงินรวมทั้งสิ้น 1,854 ล้านบาท

Advertisement