นายกฯ บอก ไม่ใช่การถอน แต่ยกเลิกกฎกระทรวงต่างชาติซื้อที่ดินไปก่อน

135

business highlight online : 8 พฤศจิกายน 2565 นายกฯ แจงยกเลิกกฎกระทรวงให้ต่างชาติครองที่ดินไปก่อน เพื่อนำปัญหาไม่เข้าใจมาแก้ไข ระบุแค่อนุมัติหลักการ ยังไม่ประกาศใช้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงประเพณีลอยกระทงในวันนี้ (8 พ.ย.) ว่า ได้ฝากเตือนประชาชนให้มีความปลอดภัย และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกับดูแลสิ่งแวดล้อม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมผู้เสียชีวิต ตามที่ได้มีข้อร้องเรียนเข้ามา จากเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยจะต้องหามาตรการช่วยเหลือ

ส่วนเรื่องการถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่การถอน แต่เป็นการยกเลิกไว้ก่อน เพื่อนำทุกปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกันว่ามีตรงไหนที่ต้องแก้ไข ซึ่งข้อเท็จจริงยังอยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น ยังไม่ได้ประกาศใช้ เพราะการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเพียงการอนุมัติหลักการ

Advertisement