นายกฯ หวังวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 เป็นช่องทางเคลื่อนเศรษฐกิจ

112

business highlight online : 9 พฤศจิกายน 2565 นายกฯ ยินดีวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 สร้างความประทับใจสู่สายตาชาวโลก ขอบคุณคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ หวังเป็นช่องทางเคลื่อนเศรษฐกิจ

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (8 พ.ย.) นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกรีฑาโลก และสมาคมวิ่งเทรลโลก นำคณะนักกีฬาที่ได้รับรางวัลเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรายงานผลการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS (WMTRC) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 – 6 พฤศจิกายน 2565 ณ ดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ติดตามการแข่งขันมาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันวิ่งเทรลเป็นการออกกำลังกายผสมผสานการท่องเที่ยว ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอย่างมากเพื่อการพัฒนาในอนาคต ยินดีที่มีประเทศสมาชิกเข้าร่วมมากมาย มีนักกีฬา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจ และหวังว่ารายการนี้จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันขับเคลื่อนให้การจัดกิจกรรมนี้สำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศในระดับนานาชาติ สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน และยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จัก

“ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกด้วยรอยยิ้มและมิตรภาพ สร้างความสุขในการท่องเที่ยวไทย ซึ่งทราบว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลกต่างประทับใจกับการจัดการแข่งขัน รวมทั้งประทับใจสนามแข่งขันที่สวยงาม และอยากให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับโลกนี้อีกครั้ง ในส่วนของรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการออกกำลังกาย และเล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมการวิ่ง พร้อมสนับสนุนให้ภาคส่วนต่าง ๆ จัดกิจกรรมวิ่งอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายแล้ว ยังสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ จะต้องเน้นให้มีการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาอยู่เสมอ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

โอกาสนี้ ผู้แทนการจัดการแข่งขัน มอบเหรียญที่ระลึก พร้อมเสื้อกีฬา และตุ๊กตามาสคอตที่ระลึกให้นายกรัฐมนตรีด้วย

Advertisement