กรมการค้าภายในชี้ราคาหมู-ไก่ แนวโน้มปรับลดลง

113

business highlight online : 8 กุมภาพันธ์ 2566 รองอธิบดีกรมการค้าภายในชี้ราคาหมู ไก่ แนวโน้มปรับลดลง ขณะที่ห้างสรรพสินค้าขานรับจัดโปรลดราคาสินค้าต่อเนื่อง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าเป็นประจำทุกวันและตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาให้มีความชัดเจน และตรวจสอบเครื่องชั่ง ตวง วัด ให้มีความเที่ยงตรง เพื่อรักษาความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนผู้บริโภค

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่ากรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิดหลังจากการลงพื้นที่ ณ ห้างโลตัส สาขานครอินทร์ พบว่าสินค้าอาหารสด โดยเฉพาะเนื้อหมูและไก่สด ราคาปรับลดลงต่อเนื่อง เช่นเดียวกับราคาเฉลี่ยทั่วประเทศที่ลดลงประมาณ 2-4 % ในขณะที่สินค้าอาหาร เครื่องดื่ม และของใช้ต่างๆ ก็มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเป็นจำนวนมาก เช่น ข้าวสารถุง ซอสปรุงรส อาหารกระป๋อง น้ำอัดลมและชาเขียว ขนมขบเคี้ยว ของใช้ประจำบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และเสื้อผ้า เป็นต้น ซึ่งต้องขอบคุณผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตสินค้า ห้างค้าส่งค้าปลีก และห้างท้องถิ่น ที่ได้ให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายในมาโดยตลอด โดยนอกจากจะเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนผู้บริโภคลงส่วนหนึ่งแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังฟื้นตัวและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้นด้วย

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในจะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป ไม่ให้มีการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาสูงเกินสมควร โดยกรมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าเป็นประจำทุกวัน รวมทั้งตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาให้มีความชัดเจน และตรวจสอบเครื่องชั่ง ตวง วัด ให้มีความเที่ยงตรง เพื่อรักษาความเป็นธรรมให้แก่ประชาชนผู้บริโภค กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือร้องเรียนที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

Advertisement