ท่องเที่ยวไทยโดดเด่น! นายกฯปลื้มที่พักหลายแห่งในไทยได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023

101

business highlight online : 11 กุมภาพันธ์ 2566 นายกฯ ปลื้ม หลังที่พักหลายแห่งของไทยได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 จากการจัดอับดับของเว็บไซต์ Booking.com

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและแสดงความยินดีกับที่พักหลายแห่งในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 ซึ่งเป็นการจัดอับดับจากรีวิวนักท่องเที่ยวของ Booking.com เป็นรางวัลยกย่องผู้ให้บริการด้านการเดินทางในจุดหมายปลายทางทั่วโลกที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางอย่างโดดเด่น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดอับดับนี้คัดเลือกมาจากรีวิวที่พักหรือบริการด้านการเดินทาง ได้แก่ พนักงานที่ให้บริการ ตำแหน่งที่ตั้ง และความสะอาดของที่พัก โดยประเทศไทยมีคะแนนรีวิวที่พักเฉลี่ยอยู่ที่ 8.6 คะแนน โดยประเภทของที่พัก ที่ได้รางวัลนี้แบ่งเป็นโรงแรม จำนวน 3,559 แห่ง รีสอร์ต จำนวน 2,192 แห่ง และที่พักอื่น ๆ เช่น อพาร์ตเมนต์ จำนวน 1,614 แห่ง และบ้านพัก จำนวน 1,264 แห่ง ซึ่งสำหรับประเทศไทย จังหวัดที่มีสัดส่วนที่พักที่ได้รางวัล มากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ พังงา กระบี่ ตราด เชียงราย และ เชียงใหม่ ตามลำดับ

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมผู้ประกอบการด้านที่พักในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2023 สะท้อนมาตรฐานของที่พักและการบริการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ยังคงโดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณไปยังผู้ประกอบการที่พัก ที่สามารถรักษามาตรฐานการบริการไว้ได้อย่างดี และขอให้พัฒนามาตรฐานการจัดการ มาตรฐานสถานที่ และมาตรฐานการให้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างดีเสมอมา” นายอนุชากล่าว

Advertisement