รัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาที่ทำกิน ไม่ได้หาเสียง

76

business highlight online : 10 มีนาคม 2566 นายกฯ เดินหน้าแก้ปัญหาที่ทำกิน ย้ำเป็นนโยบายไม่ได้หาเสียง ไม่ต้องเคลียร์ใจ “กัญจนา” บอกเป็นเพื่อน สนิทกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2566 โดยย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้แก้ไขปัญหาที่ดินทำกินมาโดยตลอด เพราะหลายคนมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน แต่การดำเนินการต้องทำให้ถูกวิธีและถูกต้องตามกฏหมาย

“ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในอนาคตทำอย่างไรให้ที่ดินเหล่านี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่ไปขายต่อเพราะเราไม่มีที่ดินแล้ว ขณะนี้พื้นที่อุทยานต่าง ๆ ก็มีปัญหารุกที่หมด เป็นปัญหายาวนาน ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ไข และมีกฎหมายของคณะกรรมการที่ดินกำกับดูแลอยู่ และการดำเนินการต้องตามตามมติ ครม.ทุกครั้ง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุมีบางพรรคการเมืองเอาที่หลวงมาแจก แล้วทำเป็นนโยบายหาเสียง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลทำงานอยู่ มีผลสำเร็จกับประชาชน พร้อมย้อนถามกลับว่าวันนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ และไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม จะหาเสียงอย่างไร รัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบ ขอให้เข้าใจกันบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องทำความเข้าใจกับ น.ส.กัญจนา เพราะคุยกันอยู่แล้ว สนิทกันเป็นเพื่อนกัน เข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหา

Advertisement