ชวนซื้อผลไม้ผ่านไปรษณีย์ไทย

118

business highlight online : 21 มีนาคม 2566 รัฐบาลชวนซื้อผลไม้ผ่านไปรษณีย์ไทย โปรเริ่มต้นไม่เกิน 3 กิโล ค่าส่ง 50 บาท รับได้สูงสุด 20 กก. พร้อมเปิดบริการ Prompt Post เพิ่มความสะดวก คุ้มค่าให้ร้านค้าออนไลน์

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูผลไม้แล้ว สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ในพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี ระยอง และตราด คาดการณ์สถานการณ์ผลผลิตผลไม้ ปี 2566 ประมาณ 1.16 ล้านตัน เช่น ทุเรียน ผลผลิต 7.56 แสนตัน ผลผลิตออกสู่ตลาดมากสุดในเดือนเมษายน มังคุด ผลผลิต 1.84 แสนตัน โดยจะออกสู่ตลาดมากที่สุดในเดือนพฤษภาคม

“เพื่อส่งเสริมให้คนไทยบริโภคผลไม้ไทยจะได้ลดปริมาณผลไม้ล้นตลาด และอำนวยความสะดวกในการซื้อและจัดส่ง ทางบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้และผู้ใช้บริการที่ต้องการส่งผลไม้ กับราคาแบบเหมาจ่ายตามน้ำหนัก เริ่มต้นที่ไม่เกิน 3 กิโลกรัม ราคา 50 บาท รองรับน้ำหนักสูงสุดถึง 20 กก. พร้อมส่งด่วนด้วยมาตรฐานบริการ EMS ในประเทศ ส่งได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยยังให้บริการพร้อมส่ง (Prompt Post)  เพิ่มความสะดวกและความคุ้มค่าให้กับร้านค้าออนไลน์ ด้วยกล่องพร้อมค่าส่งแบบเหมาจ่าย ด้วยระบบเตรียมการฝากส่งล่วงหน้า ทั้งระบบการจ่าหน้าพร้อมบาร์โค้ด รับสิทธิ์ไม่ต้องกดบัตรคิว มีเคาน์เตอร์รองรับพิเศษไม่ต้องรอนาน รวดเร็วด้วยมาตรฐานการจัดส่งแบบ EMS ในประเทศ แจ้งสถานะการจัดส่งอัตโนมัติ (Push Notification Tracking) โดยมีให้เลือก 4 ขนาด เป็นกล่องเหมาจ่ายตามขนาดและค่าส่ง EMS ในประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 300 บาทแพ็ก (10 กล่อง)  ซึ่งสามารถสั่งได้ 2 ช่องทาง จากในแอปพลิเคชัน Prom Post หรือ https://promptpost.thailandpost.com โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ เมื่อจองกล่องผ่านช่องทางดังกล่าว และเข้ารับกล่อง ณ ปณ.ใกล้บ้านที่ได้เลือกผ่านระบบไว้ จากนั้นเข้าระบบเพื่อสร้างใบจ่าหน้า พิมพ์และติดลงบนกล่อง เพียงเท่านี้ส่งของได้ตามขั้นตอนปกติ

Advertisement