เครือสหพัฒน์ หวั่นผลกระทบขึ้นค่าแรง 450 บาท

113

business highlight online : 1 มิถุนายน 2566 ผู้บริหารเครือสหพัฒน์ หวั่นขึ้นค่าแรง 450 บาท ส่งผลกระทบบริษัทในเครือฯ แต่ยังมั่นใจปรับตัวได้ อยากเห็นรัฐมนตรีเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ทำงานเป็นและทำได้ทันที ไม่หวั่นแม้จะมีอายุน้อย

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 450 บาทต่อวัน ว่า เครือสหพัฒน์เป็นบริษัทใหญ่ที่มีพนักงานในเครือมากถึง 1 แสนคน หากมีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 450 บาทจริง จะส่งผลกระทบกับบริษัทในเครือสหพัฒน์แน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าจะกระทบมากน้อยเพียงใด เพราะรัฐบาลใหม่ยังไม่ได้เข้ามาบริหารประเทศ แต่ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับตัวเพื่อการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าบริษัทจะสามารถปรับตัวได้อย่างแน่นอน

ส่วนรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่จะเข้ามาดูแลกระทรวงสำคัญ นายธรรมรัตน์ ระบุว่า จะมีอายุน้อย หรืออายุมาก ไม่สำคัญเท่ากับว่าเข้ามาบริหารกระทรวงเศรษฐกิจแล้วจะทำงานเป็นหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากได้รัฐมนตรีที่เข้ามาแล้ว ทำงานเป็น ทำงานได้ทันทีมากกว่า

สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลที่จะใช้เวลานานในการเปลี่ยนผ่านนั้น มีความเห็นว่าการใช้เวลามากหรือน้อยไม่ใช่ปัญหา แต่ขอให้เป็นรัฐบาลที่มีพื้นฐานแน่น ระบบเศรษฐกิจก็จะเดินหน้าไปได้

Advertisement