ประธานหอการค้าไทย จี้ทุกฝ่ายให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด

104

business highlight online : 14 มิถุนายน 2566 ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย วอนทุกฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศไม่เกิดความลังเลที่จะลงทุนในไทย ย้ำหากยังล่าช้าอาจเกิดผลเสียมากกว่าผลดีแน่

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่าในช่วงที่ผ่านมาภาคเอกชน ย้ำมาตลอดว่า ต้องการให้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ประกอบการทั้งไทย และต่างประเทศ ไม่เกิดความลังเล โดยยอมรับว่าห่วงหากการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า จะกระทบกับการใช้งบประมาณของประเทศในปีนี้ ให้ช้าตามไปด้วย เพื่อเป็นตัวเร่งให้เศรษฐกิจเติบโตและเข้มแข็ง โดยเฉพาะขณะนี้เศรษฐกิจไทย กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว จากการท่องเที่ยวและบริการ

ทั้งนี้ จึงต้องการให้ทุกฝ่ายเร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน เพื่อไม่ให้เงินไหลออก โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด หากทันในช่วงเดือนกันยายน ก็เป็นเรื่องดี เพราะจะได้รู้แนวนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาลใหม่ เพราะขณะนี้นานาชาติ เริ่มสอบถามความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลของไทยแล้ว ทั้งหอการค้าต่างประเทศ  รวมทั้งสถานทูตต่างๆ เพราะรอความชัดเจนของนโยบายทั้งค่าแรง 450 บาท และค่าไฟฟ้า โดยตอนนี้ ทางหอการค้าไทย เป็นกระบอกเสียงคอยตอบคำถามให้กับประเทศอยู่ และหากยังล่าช้าอาจจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดีได้

Advertisement