ด่วน!! “ผอ.ออมสิน”​ สั่งจ่ายเงินสาขากุฉินารายณ์ภายใน 7 วัน หลังเกิดเหตุยักยอกเงิน กทบ. 30 ล้านบาท

132

business highlight online : 4 กันยายน 2566 “ออมสิน”​ สั่งจ่ายเงินสาขากุฉินารายณ์ กรณีทุจริตรับฝากเงิน 30 ล้านบาท ภายใน 7 วันสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า เร่งตรวจสอบโดยไล่ออกพนักงานแล้ว 1 คน ส่วนต้นตอทุจริตเป็น “แม่บ้าน” คนนอก

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากกรณีการทุจริตลูกค้าที่สาขากุฉินารายณ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ นั้น ขอยืนยันว่า ออมสิน จะจ่ายเงินให้ลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย 100% ภายใน 7 วัน ครบทั้งหมดขอให้ลูกค้ามั่นใจ

ส่วนการตรวจสอบทุจริตครั้งนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พบว่า ผู้กระทำผิด เป็นแม่บ้าน ที่เป็นต้นเหตุ เป็นบุคคล ที่ออมสินว่าจ้างมาทำงานเป็นเวลาหลายสิบปี จนเกินความคุ้นเคยกับลูกค้า คือ กองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) ​ในพื้นที่จนเป็นสาเหตุของทุจริตครั้งนี้ และจากการตราวจสอบพบว่า พนักงานออมสินที่มีหน้าที่รับฝากเงิน มีส่วนเกี่ยวข้องการยักยอกเงินนี้ ทางออมสิน ได้ไล่ออกเรียบร้อย และมีการตรวจสอบเพิ่มเติม โดยมีการย้ายผู้จัดการและรองผู้จัดการออกจากสาขา และได้ส่งระดับรองผู้อำนวยการ 2 คน และผู้ช่วยผู้อำนวยการ 2 คน ไปตรวจสอบกรณีนี้อย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาดังกล่าวทางคณะกรรมการ กทบ.ในพื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ รวม 11 คดี และกำลังรวบรวมเอกสารเข้าแจ้งความอีก 5 กองทุน รวม 36 คดี มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท ​ซึ่งทางพนักงานสอบสอบสถานีตำรวจภูธรกุฉินารายณ์ ได้ออกหมายจับแม่บ้านพนักงานออมสิน ข้อยักยอกลักทรัพย์ ปลอมเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม โดยประกาศสืบจับไว้แล้ว เนื่องจากแม่บ้านคนนี้หลบหนี โดยปัญหานี้ เริ่มเห็นพฤติกรรมของแม่บ้านคนนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีหลายกองทุนประสบปัญหาความล่าช้าของการเบิกจ่าย

Advertisement