“สุริยะ” เผย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ยังไม่เข้า ครม.วันนี้

67

business highlight online : 26 กันยายน 2566 ทำเนียบ – “สุริยะ” เผย รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ยังไม่เข้า ครม.วันนี้  รอประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปลาย ก.ย. ยืนยันเร่งทำนโยบาย 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (26 ก.ย.) ว่ายังไม่มีเรื่องรถไฟฟ้าสายสีแดง 20 บาทตลอดสาย เข้าพิจารณาในที่ประชุม เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ต้องมีการนัดหมายประชุมก่อน  คาดว่าจะเป็น 28-29 ก.ย.นี้ จากนั้น เมื่อประชุมรายละเอียดเสร็จสิ้น ถึงจะนำเรื่องเข้าที่ประชุม  ครม. ต่อไป

ส่วนเรื่องการตั้งราคารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นายสุริยะ ยืนยืนว่าจะพยายามทำให้เร็วที่สุด แต่เรื่องทั้งหมดนี้ก็จำเป็นที่จะต้องเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ก่อน  และเห็นว่าหากมีการลดราคาได้ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะทำให้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ซึ่งรายได้จากการบริการก็จะไม่หายไปไหน ส่วนกรณีที่ผู้ว่าฯ กทม. ออกมาเปิดเผยถึงการตั้งราคา 20 บาท  ว่าหากตั้งราคา 20 บาทตลอดสาย อาจเป็นไปไม่ได้  โดยคาดว่าราคาที่เหมาะสมน่าจะอยู่ที่ 33 บาท นายสุริยะ กล่าวว่า  เรื่องนี้ต้องดูรายละเอียดก่อน  เพราะถือว่านโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายเป็นของพรรคเพื่อไทย แกนนำรัฐบาล แต่ยืนยันว่าจะพยายามได้ ราคา 20 บาท ทุกสาย ส่วนรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ขอตรวจสอบอีกครั้ง

Advertisement