ตลท.สั่ง JKN แจงข้อมูลงบการเงินไตรมาส 3/66 ภายใน 8 ธ.ค.นี้

110

Business Highlight Online : 24 พฤศจิกายน 2566 ตลท. สั่ง JKN ชี้แจงข้อมูลงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ภายใน 8 ธ.ค. 2566 พร้อมขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงิน JKN และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ซึ่งผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงิน เนื่องจากมีความไม่แน่นอนที่มีสาระสำคัญต่อความสามารถในการดำเนินงานต่อเนื่อง และอาจส่งผลกระทบต่อมูลค่าสินทรัพย์และหนี้สินที่มีสาระสำคัญ ได้แก่ (1) การประเมินการด้อยค่าสินทรัพย์เงินลงทุนในบริษัทย่อย เครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์รายการ และค่าความนิยม รวม 10,789 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างดำเนินการประเมินซึ่งอาจมีผลกระทบต่อมูลค่าสินทรัพย์ ขณะที่บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้น 4,813 ล้านบาท (2) การขาดสภาพคล่องทางการเงิน และ (3) การผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ ส่งผลให้ถือเป็นเหตุผิดนัดหนี้อื่นๆ รวม 4,558 ล้านบาท โดยบริษัทยังไม่ตั้งประมาณการความเสียหายและดอกเบี้ยผิดนัดชำระ

โดยขอให้ชี้แจงในประเด็นรายละเอียดเกี่ยวกับรายการ ความคืบหน้าดำเนินการ ผลกระทบต่อฐานะการเงิน นโยบายการให้เครดิตแก่ลูกค้า นโยบายการติดตามหนี้ และการตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ ความเห็นของคณะกรรมการและคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท ผู้ถือหุ้น และผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 8 ธ.ค. 2566 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงิน JKN และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

Advertisement