นายกฯเผย คุย “จุลพันธ์” ปมดิจิทัลวอลเล็ต เรียบร้อยดี

85

Business Highlight Online : 5 กุมภาพันธ์ 2567 ทำเนียบฯ – นายกฯ เผยคุย ”จุลพันธ์“ ปมดิจิทัลวอลเล็ต เรียบร้อยดี รอนัดประชุม คกก.ชุดใหญ่ ยันทำงานควบคู่ได้ระหว่างรอความเห็น ป.ป.ช. ทราบดี ประชาชนรออยู่ แจงหายป่วยช้า เพราะพักผ่อนน้อย แต่ยังทำงานได้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังหารือกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถึงเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ”เรียบร้อยดีครับ ถึงเวลาสมควร แล้วจะบอกว่าเป็นเรื่องอะไร“

เมื่อถามว่าเป็นข่าวดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นขั้นตอนในการทำงาน ก็เป็นไปตามที่บอกว่าจะมีการเสนอเข้ามา ซึ่งวันนี้มีหลายคนที่มาพบตน ทั้งผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เลขาธิการบีโอไอ และเมื่อสักครู่ทางบริษัท เดลต้า ก็เข้ามา ไปเรื่อยๆ ตอนนี้ทุกเรื่องไม่ต้องห่วง

ส่วนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่นายจุลพันธ์บอกว่าคืบหน้าไปมาก จะต้องรอฟังความเห็นจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์ คงบอกเรื่องการนัดประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต

เมื่อถามย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องถามไปยัง ป.ป.ช. ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ถามไปแล้วครับ ก็คอยอยู่ ท่านคงมีคอมเมนต์ออกมา ยังไม่อยากไปอะไรทั้งสิ้น ต้องทำงานไป ก็ทราบว่าประชาชนคอยอยู่”

ส่วนอาการป่วยดีขึ้นแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ค่อนข้างช้า เพราะไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ ก็โอเค ทำงานไหว

Advertisement