“ฟรีน-เบ็คกี้” ซีรีส์วาย Girls’ Love “ปิ่นภักดิ์” ดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลก

76

Business Highlight Online : 26 กุมภาพันธ์ 2567 รมว.พาณิชย์ เตรียมจับมือ ฟรีน-เบ็คกี้ ซีรีส์วาย Girls’ Love “ปิ่นภักดิ์” ดันสินค้าไทยไประดับโลก หลังพากระทรวงพาณิชย์ขึ้นเทรนด์ X โลกสำเร็จมาแล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ (X) ว่า เตรียมจับมือกับบริษัทไอดอลแฟคทอรี่ ผู้ผลิตซีรีส์วาย Girls’ Love เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยสู่ระดับโลก ระบุว่า จากซีรี่ย์วาย “มาย-อาโป” ถึง “ซีรี่ย์ ยูริ” …อีกจังหวะก้าวหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ ที่ขับเคลื่อนผลักดันสินค้าชุมชนท้องถิ่นไทย สู่ ตลาดโลก

ทั้งนี้ มีการเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว การลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ Memorandum of Intent (MOI) “การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่าน ซีรีส์ ยูริ (Girls’ Love) ระหว่าง กระทรวงพาณิชย์ กับ บริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด #MOCxIDF ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีนักแสดงนำอย่าง รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ชื่อเล่น เบคกี้ หรือ เบ็คกี้ และ สโรชา จันทร์กิมฮะ ชื่อเล่น ฟรีน ซึ่งเป็น สองดาราสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ทฤษฎีสีชมพู (GAP The series) ซีรีส์แนว Girls’s Love เรื่องแรกของไทยจากค่าย Idol Factory ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ที่คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน จากไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023 ล่าสุดได้มีการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์” ด้วย ทำให้มีการพูดถึงจากแฟนๆ ฟรีน-เบ็คกี้ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กระทรวงพาณิชย์ได้สร้างปรากฏการณ์ นำกระทรวงพาณิชย์ขึ้นติดเทรนอันดับหนึ่งของแอปพลิเคชัน X มาแล้วด้วยแฮชแท็ก #MOCxBOC ผ่านการจับมือกับบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด – Be On Cloud – BOC ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลก เปิดตัวโปรเจกต์ใหญ่รับปี 2567 “ชาย (Shine)” ที่จะมีมายและอาโป (มายภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ นักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง) มาร่วมแสดงและจะมีการนำสินค้าไทย บริการไทย การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมของไทย บรรจุเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์และซีรีส์วายอย่างแนบเนียน เพื่อให้ผู้บริโภครู้จัก รับรู้ และเพิ่มการบริโภคสินค้าและบริการไทยตามรอยซีรีส์ไทยต่อไปในอนาคต

Advertisement