นายกฯ ปัดตอบแหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต บอกให้รอแถลง

48

Business Highlight Online : 26 มีนาคม 2567 ทำเนียบรัฐบาล – นายกฯ เลี้ยงอาหารเที่ยงสื่อทำเนียบฯ ปัดตอบแหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต บอกให้รอแถลง ก่อนบอกให้ไปฟังแถลงผลงานรัฐบาลจากเลขาฯ บีโอไอ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินไปแถลงผลการประชุม ครม. ที่ตึกนารีสโมสร จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปบริเวณอาคารที่จอดรถข้างรังนกกระจอก สถานที่ทำงานของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปดูซุ้มอาหาร ภายหลังนายกรัฐมนตรีได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเที่ยงสื่อมวลชน ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง และไอศกรีม

โดยระหว่างเดิน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงแหล่งที่มาของเงินในการทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายกรัฐมนตรี ตอบแบบมีอารมณ์ว่า “ให้รอวันแถลง ซึ่งตนได้ตอบไปแล้ว เพราะไม่อยากพูดให้สับสน ขอให้รอการแถลงก่อนได้ไหม เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น อย่าให้มีการสับสนเลย เพราะบอกขั้นตอนทั้งหมดแบบชัดเจนเรียบร้อยแล้ว”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ตั้งใจจะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับสื่อมวลชน บริเวณข้างรังนกกระจอก แต่เมื่อเดินมา พบว่าอาหารและไอศกรีมที่นำมาเลี้ยงสื่อฯ หมดแล้ว จึงอุทานว่า “เฮ้ย หมดแล้วเหรอ หมดก่อนเลยเหรอ” ผู้สื่อข่าวจึงได้บอกว่า ผู้สื่อข่าวรับประทานก่อนแล้ว ระหว่างรอประชุม ครม. แต่ยังเก็บอาหารไว้ให้นายกฯ อยู่ นายกรัฐมนตรี จึงตอบกลับว่า “ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ”

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า และบอกให้สื่อมวลชนไปฟังการแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาล ด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ จากหม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานผู้แทนการค้าไทย และนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เพราะหากไม่ไปฟัง และมาถามตนทีหลัง จะไม่ตอบแล้ว ซึ่งนายเศรษฐา พูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

Advertisement