นายกฯ พอใจ “มหาสงกรานต์” นำนักท่องเที่ยวเข้าไทยมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา

20

Business Highlight Online : 18 เมษายน 2567 ทำเนียบรัฐบาล – โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ พอใจการเดินทางช่วงสงกรานต์ ความสำเร็จการจัดงาน “มหาสงกรานต์” นักท่องเที่ยวเข้าไทยมากกว่าหลายปีที่ผ่านมา กำชับหน่วยเกี่ยวข้องเร่งคุยเพื่อนบ้านเข้มเผาผลผลิตเกษตร

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยในปีนี้มีประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสารธารณะเพิ่มขึ้น ทั้งการใช้บริการของบขส. เครื่องบิน และรถไฟ เนื่องจากระบบขนส่งต่าง ๆ มีความพร้อม สะดวกรวดเร็ว ซึ่งต้องขอบคุณกระทรวงคมนาคม การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันดูแลเรื่องความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกจุดอย่างเต็ม ทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดงานมหาสงกรานต์ ปี 2567 ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่าหลายปีที่ผ่านมา หลายสื่อยกให้เป็น world  class events ทั้งนี้ ได้สั่งการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้จัดงานต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของเดือนเมษายนนี้ เนื่องด้วยยังมีเทศกาลวันไหล ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

“นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดมาตรการลงโทษอย่างชัดเจนกรณีการเผาผลผลิตทางการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นในประเทศและจากเพื่อนบ้าน โดยเน้นย้ำให้กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรรณ์ และกระทรวงการต่างประเทศพูดคุยเน้นย้ำเรื่องนี้ เพราะเราควบคุมไฟป่าในประเทศไทยได้บ้างพอสมควรแล้ว แต่ระยะหลังจะเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ” นายชัย กล่าว

Advertisement