นายกฯ สั่งเบรกใบลาออก “กฤษฎา”

84

Business Highlight Online : 8 พฤษภาคม 2567 ทำเนียบ – นายกฯ สั่งเบรกใบลาออก “กฤษฎา” ให้กลับไปคิด 1 คืน คาดสาเหตุมาจากการแบ่งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ว่า เมื่อมีคนส่งข่าวมา ตนก็โทรหานายกฤษฎา บอกว่าใบลาออกกำลังส่งมา แต่ตนบอกว่าให้คิดก่อนแล้วกัน ค่อยว่ากันใหม่ โดยตนระงับใบลาออกไว้ก่อน ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น ต้องพยายามพูดคุยกัน ตนก็บอกว่าหากไม่สบายใจเรื่องการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจกต์อีกเยอะในกระทรวงการคลัง ที่สามารถทำงานร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรีได้ รัฐมนตรีเองก็พร้อมที่จะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้ จึงขอให้คิดดูก่อนอีกคืน ตนยังไม่รับ

สำหรับเหตุผลในการลาออกเบื้องต้น ตนคิดว่าคงเป็นเรื่องการแบ่งงาน ส่วนจะเข้าไปแบ่งงานใหม่หรือไม่นั้น ตนก็ต้องให้เกียรติรัฐมนตรี แต่ก็มีงานเพิ่มอีกมาก เพราะงานบางอย่างไม่ได้ระบุไว้ทั้งหมด และตนเชื่อว่ารัฐมนตรีเหลือขอบเขตการแบ่งงานไว้สำหรับรัฐมนตรีช่วยฯ ซึ่งก็เป็นอดีตปลัด จึงคิดว่าน่าจะผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่าจะต้องมีการคุยภายในหลังมีการปรับ ครม. เพราะอาจมีบางคนแอบน้อยใจอยู่ แต่ไม่ออกอาการนั้น นายเศรษฐา เผยว่า อย่างที่บอก มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการตัดสินใจออกไป โดยต้องยึดโยงกับงาน และที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันตลอด พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน รัฐมนตรีที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ก็มีการแต่งตั้งใหม่มาทดแทนแล้ว

เมื่อถามว่าจะต้องมีการเคลียร์ใจกับนายกฤษฎาหรือไม่ เพราะเหมือนเป็นการลดลงไปเป็นรัฐมนตรีช่วยอันดับ 3 นายเศรษฐา ระบุว่า ตนได้โทรไปหาเรียบร้อยแล้ว จึงขอรอคำตอบในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็หวังว่าผลการเบรกจะสำเร็จ เพราะตนกับนายกฤษฎา รู้จักกันมานาน ซึ่งจนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้กับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ส่วนใหญ่เป็นการคุยเรื่องงาน

Advertisement