“ภูมิธรรม” คาดเสร็จสัปดาห์นี้ ทูลเกล้าฯ ครม. เผยนโยบายไม่ต่างรัฐบาล “เศรษฐา” มาก เน้นแก้วิกฤตเศรษฐกิจ

37

Business Highlight Online  : 3 กันยายน 2567 รัฐสภา – “ภูมิธรรม” คาดกระบวนการทูลเกล้าฯ ครม. เสร็จสัปดาห์นี้ พร้อมแถลงนโยบายกลาง ก.ย. เผยรายละเอียดไม่ต่างรัฐบาล “เศรษฐา” มาก ย้ำเน้นแก้วิกฤตเศรษฐกิจ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงการทูลเกล้ารายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีความพร้อมแล้ว และจะดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในอาทิตย์นี้

ส่วนการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามที่เคยระบุไม่เกินวันที่ 15 กันยายนนี้นั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่า หากขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการ หรือล่าช้าได้ไม่เกิน 3 วัน พร้อมระบุว่าเนื้อหาภายในคำแถลงนโยบายฯ นั้น ไม่ได้แตกต่างจากคำแถลงนโยบายในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำอยู่แล้ว ซึ่งนโยบายสำคัญที่รัฐบาลเคยหาเสียงไว้ก็จะผลักดันตามนั้น แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ แต่โดยรวมเป้าหมายนั้นไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงความชัดเจนของนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ขอให้รอติดตาม จากคำแถลงนโยบายรัฐบาล และทุกอย่างจะมีความชัดเจน

ส่วนรายละเอียดของโครงการจะมีการระบุไว้ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาลเลยหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ชี้แจงว่า โดยหลักการเป้าหมายมีความชัดเจนอยู่แล้ว

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ตามที่ได้มีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) ว่า ก็ยังจะต้องรอดูในคำแถลงนโยบายของรัฐบาล แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ

Advertisement