รัฐบาลยังไม่เคาะ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” คาดทันคิกออฟ 1 พ.ย.

14

Business Highlight Online : 16 ตุลาคม 2567 ทำเนียบรัฐบาล – “จิรายุ” เผยรัฐบาลยังไม่เคาะ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” คาดทันคิกออฟ 1 พ.ย.นี้ ส่วน ครม.สัญจร ยังไม่สรุปประชุมเชียงใหม่หรือเชียงราย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่ง ซึ่งเป็นแนวทางของนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพราะที่ประชุมมองว่า หากทำโครงการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ควรทำทั้งประเทศ

โดยโครงการดังกล่าว ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า หลักเกณฑ์จะออกมาเป็นแบบใด มีการเสนอ 2 แนวทาง ได้แก่ คนละครึ่ง และ 1 แถม 1 กล่าวคือ เข้า 1 ห้อง แถม 1 ห้อง สัปดาห์หน้าจะมีข้อสรุป และจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี คาดว่าจะทันตามกรอบที่วางไว้ คือ คิกออฟในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ขณะที่การประชุม ครม.สัญจร ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะจัดที่ จ.เชียงใหม่ หรือ จ.เชียงราย แต่น่าจะเป็นทั้งสองจังหวัด เนื่องจาก จ.เชียงใหม่ มีกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งกิจกรรมพื้นเมือง และกิจกรรมที่ต่อเนื่องหลายวัน เช่น เทศกาลลอยกระทง คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

Advertisement