เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 31 เดือน ครั้งใหม่ ที่ 32.14 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

31

Business Highlight Online : 30 กันยายน 2567 เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 31 เดือน ครั้งใหม่ที่ 32.14 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดที่ระดับ 32.23 บาทต่อดอลลาร์ฯ ยังคงเป็นระดับแข็งค่าเมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 32.40 บาทต่อดอลลาร์

น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุเงินบาทยังคงแข็งค่าต่อเนื่องแม้ว่า นักลงทุนต่างชาติจะมีสถานะอยู่ในฝั่งขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยในวันนี้ เนื่องจาก Sentiment ของเงินดอลลาร์ฯ ยังคงอ่อนแอในช่วงก่อนถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ สำหรับทิศทางฟันด์โฟลว์ในวันนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 963 ล้านบาท และมีสถานะอยู่ในฝั่ง Net Outflows ออกจากตลาดพันธบัตรไทย 780 ล้านบาท

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 32.10-32.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การตอบรับของตลาดต่อถ้อยแถลงของประธานเฟด ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลกและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ดัชนี PMI เดือน ก.ย. ของญี่ปุ่น ยูโรโซน อังกฤษ และสหรัฐ รวมถึงตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงานเดือน ส.ค. ของสหรัฐ

Advertisement