นายกฯหารือเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก ผลักดันอาหารไทยดั้งเดิมให้รู้จักทั่วโลก

1387

business highlight online : นายกรัฐมนตรี หารือเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ ผลักดันอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นายซูรับ โปโลลิคาซวิลลี่ (Zurab Pololikashvili) เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations World Tourism Organization : UNWTO) ณ ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมงาน The 4th UNWTO World Forum on Gastronomy Tourism หรืองานสัมมนาวิชาการด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารระดับนานาชาติ

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ไทยที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน World Forum on Gastronomy Tourism ครั้งที่ 4 และไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียที่เป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว ไทยให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เนื่องจากไทยมีอาหารที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ได้รับความนิยมในระดับโลก นายกรัฐมนตรีเห็นว่า การเยือนไทยในครั้งนี้ของเลขาธิการ UNWTO เป็นโอกาสดีที่จะได้ลองชิมรสชาติอาหารไทยดั้งเดิมและหวังว่าจะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้อาหารไทยที่มีคุณภาพและรสชาติดั้งเดิมให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วย

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ไทยกับ UNWTO มีความร่วมมือที่สร้างสรรค์และใกล้ชิดกันมากว่า 30 ปี ทั้งนี้รัฐบาลประสงค์จะพัฒนาการท่องเที่ยวและการบริการการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานสากล ซึ่งไทยหวังว่าจะได้รับคำแนะนำและการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก UNWTO นอกจากนี้ ไทยยังมีนโยบาย 2 ประเทศ 1 จุดหมายปลายทางกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับประเทศในภูมิภาคอาเซียน

ด้านเลขาธิการ UNWTO กล่าวยินดีที่ได้เดินทางมาประเทศไทย ซึ่งไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก โดย UNWTO พร้อมร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ เพื่อสนับสนุนให้การท่องเที่ยวเป็นแรงขับเคลื่อนในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ เลขาธิการ UNWTO ยังได้กล่าวชื่นชมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีด้วย

การท่องเที่ยว : นายกฯหารือเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก ผลักดันอาหารไทยดั้งเดิมให้รู้จักทั่วโลก

business highlight online : post 1 มิถุนายน 2561 เวลา 10.42 น.