รัฐบาลรับฟังเสียงสะท้อนประชาชน ยืนยันเร่งแก้ปัญหาโควิด-19 ควบคู่ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

368

business highlight online : รัฐบาลรับฟังเสียงสะท้อนประชาชน ยืนยันเร่งแก้ปัญหาโควิด-19 ควบคู่ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

29 ส.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอบคุณหลายหน่วยงานที่ออกมาจัดทำแบบสอบถามความเห็นของประชาชนเกี่ยวกับประเด็นหรือสถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน รวมถึงการดำเนินงานของรัฐบาล ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลรับฟังและพร้อมนำเสียงสะท้อนของประชาชน มาปรับปรุงนโยบาย มาตรการและการทำงาน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของประชาชนมากที่สุด

สำหรับการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนล่าสุด ถึงความต้องการของคนไทยในยุคโควิด-19 พบว่า ประชาชนอยากเห็นกระบวนการบริหารจัดการของภาครัฐเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 และการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพนั้น ยืนยันว่า รัฐบาลและทุกส่วนราชการทุ่มเททำงาน บริหารสถานการณ์เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งสถานพยาบาล เตียงผู้ป่วย  เวชภัณท์ ยา วัคซีน ควบคู่ไปกับการออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มต่างๆ

นายธนกร กล่าวว่า ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนที่ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ ทำให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตลอดระยะเวลากว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้หายป่วยก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป ศบค. อนุญาตให้บางกิจการ/กิจกรรมเปิดดำเนินการได้เกือบเหมือนปกติ ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 ถือเป็นแรงส่งทางเศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้ทุกส่วนราชการ เร่งทำงานตามยุทธศาสตร์ นโยบายสำคัญของรัฐบาล และสื่อสารให้ประชาชนรับทราบการดำเนินงานของรัฐบาล สร้างความเชื่อมั่น เพราะเครื่องพิสูจน์การทำงานของรัฐบาลที่แท้จริงคือ ผลงานมากกว่าผลโพล

Advertising