เงินบาทแข็งค่าแตะ 34.07 บาทต่อดอลลาร์ฯ

92

business highlight online : 27 กรกฎาคม 2566 เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 34.07 บาทต่อดอลลาร์ฯ ใกล้เคียงระดับแข็งค่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 34.03 บาทต่อดอลลาร์ฯ ที่ทำไว้ในระหว่างวัน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานว่า เงินบาทแข็งค่าขึ้นตามทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ยังคงเผชิญแรงเทขายอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการคาดการณ์ของตลาดว่า เฟดกำลังใกล้ที่จะยุติวัฎจักรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้ว นอกจากนี้การแข็งค่าของเงินบาทยังสอดคล้องกับทิศทางฟันด์โฟลว์ของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งในวันนี้ซื้อสุทธิหุ้นไทย 1,363 ล้านบาท และมีสถานะอยู่ในฝั่ง Net Inflows เข้าตลาดพันธบัตร 3,876 ล้านบาท

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.50-34.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. วันที่ (2 ส.ค.) สถานการณ์การเมืองไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.ค. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ รวมถึงดัชนี PMI เดือนก.ค. ของจีน ยูโรโซน และอังกฤษ ด้วยเช่นกัน

Advertisement