นายกฯ ประชุมหารือมาตรการเร่งรัดการท่องเที่ยวระยะสั้น พร้อมเตรียมการรับนักท่องเที่ยวจีน

74

business highlight online : 12 กันยายน 2566 ที่รัฐสภา – นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกมาตรการรับนักท่องเที่ยวจีน ทั้งด้านอำนวยความสะดวกการเดินทาง ความปลอดภัย หวังยกระดับภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยว เพื่อหารือมาตรการเร่งรัดการท่องเที่ยวระยะสั้น ในช่วงเดือนกันยายน 2566 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องรับรองพิเศษ 205 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา โดยในที่ประชุมได้หารือเพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนที่เกี่ยวข้อง กำหนดแนวทางการอำนวยความสะดวกด้านการเข้า-ออกประเทศไทย (Ease of Travelling) ร่วมกับมาตรการการดูแลและรักษาความปลอดภัย ควบคู่กับการส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว เพิ่มการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ Brand Ambassador หรือ Influencers สำหรับตลาดจีนเพื่อภาพลักษณ์ใหม่ การบูรณาการตลาดแบบพุ่งเป้ากับ Online Travel Agency (OTA) และการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (Experience Tourism) ในลักษณะการเชื่อมโยงเมืองหลักสู่การท่องเที่ยวเมืองรอง ทั้งของประเทศไทยและประเทศจีน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการระยะสั้นเพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเรื่องมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ทั้งระยะกลาง และระยะยาว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างเอกลักษณ์ กระแสความนิยมในประเทศไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัย อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อพิจารณาแนวทางการทำงานร่วมกันในการบริหารสถานการณ์การท่องเที่ยว ในกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกหน่วยงานด้านความมั่นคงดำเนินการเชิงรุก สร้างความเชื่อมั่นให้ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ร่วมขับเคลื่อนนโยบายสำคัญอย่างดีที่สุด

Advertisement