นายกฯยืนยัน มีมาตรการดูแลความปลอดภัย นทท.จีนทุกมิติ

90

Business Highlight Online : 1 กุมภาพันธ์ 2567 ทำเนียบรัฐบาล – นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีน เปิดประสบการณ์เที่ยวในไทย ยืนยันมีมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวีดิทัศน์ กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยในรูปแบบ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้ ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญการยกระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวทุกมิติ

“รัฐบาลไทยได้ลงมติเห็นชอบให้อนุมัติยกเว้นวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนไทย ยืนยันว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ยกระดับความปลอดภัยในทุกพื้นที่ โดยภายหลังจากประกาศมาตรการวีซ่าฟรีแบบถาวร มีกระแสตอบรับจากชาวจีนที่ดีมาก ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มียอดการค้นหาประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของ ซี ทริป กรุ๊ป เพิ่มขึ้นมากกว่า 90 %” นายรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับมาตรการดังกล่าว เป็นผลจากการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป สอดคล้องกับกับเทศกาลตรุษจีนและสงกรานต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นช่วงไฮซีชั่นของไทย

Advertisement