นายกฯ ยันสถานะการเงินการคลังยังดีอยู่ องค์กรระหว่างประเทศเชื่อมั่น

120

business highlight online : 19 ธันวาคม 2565 นายกฯ ยันสถานะการเงินการคลังประเทศ ยังดีอยู่ ชี้องค์กรระหว่างประเทศเชื่อมั่น รับปากจะทำให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐครั้งที่ 3 / 2565 โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันสถานะการเงินการคลังของประเทศว่า ทุกอย่างยังดีอยู่ ขอให้ใจเย็นๆ รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด เราได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือจากองค์กรระหว่างประเทศ

“รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด ทุกคนทราบดีว่า ปัญหามีเยอะ แต่โชคดีที่หลายอย่างดีขึ้น แต่แน่นอนคนที่ลำบากยังมีอยู่ เราต้องรักษาสถานภาพการเงินการคลังไว้ให้ดี ซึ่งในการไปประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป ก็ได้รับการชื่นชม ผมขอทำงานอย่างดีที่สุด” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่ประชาชนตกใจการปรับขึ้นค่าไฟปีหน้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไปดูว่าเพราะอะไร เสียมากเสียน้อยหรือไม่ เพราะทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าต้นทุนการผลิตไฟฟ้ามาจากไหน ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจะพยายามทำให้เดือดร้อนน้อยที่สุด ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) จะพิจารณาของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนด้วย

Advertisement